Lời nhận xét môn Công nghệ theo Thông tư 27

admin

Nhận xét học bạ theo Thông tư 27

Lời nhận xét môn Công nghệ theo Thông tư 27 giúp thầy cô tham khảo để ghi nhận xét, đánh giá về học tập, năng lực và phẩm chất cho học sinh của mình theo Thông tư 27 sau mỗi kỳ học và cuối năm học. Dưới đây là chi tiết Lời nhận xét môn Công nghệ theo Thông tư 27 dành cho các em học sinh lớp 3, 4, 5.

1. Lời nhận xét môn Công nghệ tiểu học theo Thông tư 27

  • Em nhận ra được sự khác biệt của môi trường tự nhiên và môi trường sống do con người tạo ra
  • Em nhận biết được sở thích, khả năng của bản thân đối với các hoạt động kĩ thuật, công nghệ đơn giản
  • Em trình bày được quy trình làm một số sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản.
  • Em thực hiện tốt các yêu cầu cần đạt, có ý thức giữ gìn sản phẩm công nghệ
  • Em biết phác thảo bằng hình vẽ cho người khác hiểu được ý tưởng thiết kế một sản phẩm công nghệ đơn giản
  • Em thực hiện được một số thao tác kĩ thuật đơn giản với các dụng cụ kĩ thuật.
  • Em tiếp thu bài tốt, hăng hái phát biểu.
  • Em nắm vững nội dung, kiến thức, trả lời đúng câu hỏi của bài học.
  • Em thực hiện được một số công việc chăm sóc hoa và cây cảnh trong gia đình.
  • Em thực hiện tốt các yêu cầu cần đạt, kĩ năng lắng nghe và diễn đạt tốt.
  • Em bước đầu so sánh và nhận xét được về các sản phẩm công nghệ cùng chức năng.
  • Em nhận thức được: muốn tạo ra sản phẩm công nghệ cần phải thiết kế; thiết kế là quá trình sáng tạo
  • Em thực hiện tốt các yêu cầu cần đạt, thảo luận nhóm tốt.
  • Em nêu được ý tưởng và làm được một số đồ vật đơn giản từ những vật liệu thông dụng theo gợi ý, hướng dẫn.
  • Em luôn tích cực hoàn thành sản phẩm công nghệ.
  • Em hoàn thành sản phẩm đúng quy định.
  • Em luôn tham gia tích cực vào các hoạt động nhóm.
  • Em thực hiện tốt các thao tác khi thực hành sản phẩm.
  • Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.
  • Em biết phối hợp các bài học để tạo nên sản phẩm mới.
  • Em biết cách trồng và chăm sóc rau, hoa
  • Em biết lựa chọn vật liệu, dụng cụ trồng cây
  • Em biết cách tự trình bày sản phẩm, có tính thẩm mỹ.
  • Em khéo tay, có nhiều sáng tạo trong trang trí.
  • Em có tính tỉ mỉ, cẩn thận khi thực hành.
  • Em thực hành nhanh, thành thạo, sản phẩm đẹp.
  • Em nêu đúng lợi ích của cây rau, hoa, chăm sóc tốt cây rau, hoa
  • Em vận dụng tốt kiến thức vào chăm sóc cây
  • Em tham gia thảo luận tích cực cùng các bạn tìm hiểu bài học.
  • Em hoàn thành tốt nội dung môn học.
  • Em nắm vững quy trình, trang trí sản phẩm sáng tạo.
  • Em nhanh nhẹn thao tác lắp ghép các sản phẩm đúng kĩ thuật.
  • Em chăm chỉ thực hành sản phẩm nhưng cần cẩn thận hơn khi thao tác.
  • Em có chú ý quan sát, nhận xét đúng quy trình
  • Em biết vận dụng kiến thức vào thực hành
  • Em lắp ghép mô hình đúng kĩ thuật, nhanh nhẹn hoàn thành sản phẩm.
  • Em cần cố gắng hoàn thành sản phẩm tại lớp.
  • Em chủ động thắc mắc về bài học
  • Em có chú ý quan sát, nhận xét đúng quy trình
  • Em nắm được các yêu cầu cần đạt, hoàn thành môn học.
  • Em cần chủ động thực hành sản phẩm hơn nhé!
  • Em cần chủ động tìm hiểu các bước khi thực hành sản phẩm nhé!
  • Em cần tham gia hoạt động nhóm với các bạn khi tìm hiểu bài học nhé!
  • Em chăm chỉ thực hành nhưng cần tự tin phát biểu ý kiến trong giờ học nhé!
  • Em chăm chỉ thực hành sản phẩm nhưng cần cẩn thận hơn khi thực hành sản phẩm công nghệ.
  • Em hoàn thành sản phẩm nhưng chưa khéo léo.
  • Em thực hành bài còn chậm, cần cố gắng hơn nữa.
  • Em hiểu bài nhưng thực hành chưa tích cực.
  • Em cần tập trung trong giờ học, tăng cường học hỏi thêm kiến thức ở bạn bè.
  • Em có chú ý quan sát nhưng chưa tự tin phát biểu ý kiến.
  • Em hiểu bài nhưng thực hành chưa tốt.
  • Em chưa mạnh dạn tham gia vào các hoạt động học tập.
  • Em cần phối hợp với các thành viên trong nhóm tốt hơn nữa khi tìm hiểu quy trình .

2. Lời nhận xét môn Công nghệ lớp 4 theo Thông tư 27

2.1 Lời nhận xét môn Công nghệ - Mẫu số 1

- Em nhận ra được sự khác biệt của môi trường tự nhiên và môi trường sống do con người tạo ra

- Em nhận biết được sở thích, khả năng của bản thân đối với các hoạt động kĩ thuật, công nghệ đơn giản

- Em trình bày được quy trình làm một số sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản.

- Em thực hiện tốt các yêu cầu cần đạt, có ý thức giữ gìn sản phẩm công nghệ.

- Em biết phác thảo bằng hình vẽ cho người khác hiểu được ý tưởng thiết kế một sản phẩm công nghệ đơn giản.

- Em thực hiện được một số thao tác kĩ thuật đơn giản với các dụng cụ kĩ thuật.

- Em tiếp thu bài tốt, hăng hái phát biểu.

- Em nắm vững nội dung, kiến thức, trả lời đúng câu hỏi của bài học.

- Em thực hiện được một số công việc chăm sóc hoa và cây cảnh trong gia đình.

- Em thực hiện tốt các yêu cầu cần đạt, kĩ năng lắng nghe và diễn đạt tốt.

- Em bước đầu so sánh và nhận xét được về các sản phẩm công nghệ cùng chức năng.

- Em nhận thức được: muốn tạo ra sản phẩm công nghệ cần phải thiết kế; tthiết kế là quá trình sáng tạo

- Em thực hiện tốt các yêu cầu cần đạt, thảo luận nhóm tốt.

- Em nêu được ý tưởng và làm được một số đồ vật đơn giản từ những vật liệu thông dụng theo gợi ý, hướng dẫn.

- Em luôn tích cực hoàn thành sản phẩm công nghệ.

- Em hoàn thành sản phẩm đúng quy định.

- Em luôn tham gia tích cực vào các hoạt động nhóm.

- Em thực hiện tốt các thao tác khi thực hành sản phẩm.

- Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.

- Em có tính tỉ mỉ, cẩn thận khi thực hành.

- Em thực hành nhanh, thành thạo, sản phẩm đẹp.

- Em tham gia thảo luận tích cực cùng các bạn tìm hiểu bài học.

- Em hoàn thành tốt nội dung môn học.

- Em nắm vững quy trình, trang trí sản phẩm sáng tạo.

- Em nhanh nhẹn thao tác lắp ghép các sản phẩm đúng kĩ thuật.

- Em chăm chỉ thực hành sản phẩm nhưng cần cẩn thận hơn khi thao tác.

- Em có chú ý quan sát, nhận xét đúng quy trình.

- Em biết vận dụng kiến thức vào thực hành.

- Em lắp ghép mô hình đúng kĩ thuật, nhanh nhẹn hoàn thành sản phẩm.

2.2 Lời nhận xét môn Công nghệ - Mẫu số 2

Mức đạt được

Lời nhận xét

T

- Biết tự chủ và tự học, nắm được kiến thức cơ bản về hoa và cây cảnh và vận dụng vào thực tiễn. Cô khen em!

- Thực hiện tốt các nội dung trong môn Công nghệ, có tính sáng tạo, biết giúp đỡ gia đình chăm sóc và cây cảnh. Chúc mừng em!

- Tham gia tích cực các hoạt động học tập, biết vận dụng thực tiễn các hoạt động về trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh ở trường và ở nhà. Cô khen em!

- Có thái độ tích cực trong học tập. Hiểu và c ó kĩ năng chăm sóc hoa và cây cảnh ở trường và ở nhà. Cô khen em!

- Em rất chăm chỉ trong học tập. Biết tổ chức hoạt động nhóm để tìm hiểu bài. Biết vận dụng bài học vào thực tiễn. Cô chúc mừng em!

H

- Có tinh thần chăm học, thực hiện được nhiệm vụ theo yêu cầu cần đạt của môn học nhưng em chưa sáng tạo.

- Thực hiện tốt nhiệm vụ môn học Công Nghệ nhưng chưa sáng tạo trong vận dụng thực tiễn. Cần phát huy em nhé!

- Hoàn thành nội dung môn học. Hiền lành, hoà nhã và hăng say phát biểu. Cần phát huy hơn em nhé.

- Em đã nắm được kiến thức bài học nhưng chưa vận dụng tốt vào thực tiễn, cần phát huy hơn em nhé!

- Em có tiến bộ trong học tập. Hiểu được vai trò của hoa và cây cảnh trong đời sống. C ần tăng cường vận dụng sáng tạo.

C

- Em có cố gắng nhưng chưa thực hiện được một số hoạt động cá nhân. Cần cố gắng hơn em nhé!

- Ngoan, lễ phép nhưng học còn chậm, chưa nắm được nội dung cơ bản của chương trình. Cần cố gắng để học tốt hơn em nhé!

- Học hơi trầm, chưa chịu khó vươn lên nên kết quả chưa đạt. Em cần cố gắng nhé!

3. Lời nhận xét môn Công nghệ lớp 3 theo Thông tư 27

3.1 Lời nhận xét môn Công nghệ - Mẫu số 1

STT

XẾP LOẠI

NHẬN XÉT

1

T

Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; có ý thức giữ gìn sản phẩm công nghệ

2

T

Tiếp thu bài tốt; hăng hái phát biểu

3

T

Nắm vững nội dung, kiến thức môn học, xử lý tốt các tình huống

4

T

Có kĩ năng lắng nghe và làm việc nhóm tốt; thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học.

5

T

Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; kĩ năng lắng nghe tốt.

Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống

6

T

Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; kĩ năng làm việc nhóm tốt.

7

H

Có ý thức tự hoàn thành kiến thức các môn học; cần rèn thêm kĩ năng làm việc nhóm.

8

H

Thực hiện được yêu cầu cần đạt của môn học; cần rèn thêm kĩ năng lắng nghe, kĩ năng tổng hợp

9

H

Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần tự tin hơn khi trình bày ý kiến của bản thân.

10

H

Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần sôi nổi, tích cực hơn trong giờ học

Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần tích cực, chủ động hơn trong học tập

11

H

Thực hiện được yêu cầu cần đạt của môn học; cần tích cực tham gia thảo luận nhóm trong quá trình học tập.

3.2 Lời nhận xét môn Công nghệ - Mẫu số 2

Hoàn thành tốt bài tập được giao

Tiếp thu bài tốt; hăng hái phát biểu xây dựng bài

Có kĩ năng lắng nghe và làm việc nhóm tốt; biết phối hợp với các bạn để thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học.

Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.

Biết xác định và làm rõ thông tin từ những dữ liệu cho sẵn trong bài học.

Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.

Nắm được tiếp thu kiến thức mới nhanh, thông minh, khéo tay.

Biết trao đổi, giúp đỡ bạn bè trong học tập, biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.

có kĩ năng lắng nghe và làm việc nhóm tốt; biết phối hợp với các bạn để thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học.

Vận dụng tốt các kiến thức đã học vào thực hành

Có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình.

HT

Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần tích cực, chủ động hơn trong học tập.

Tiếp thu bài tốt; cần rèn thêm kỹ năng lắng nghe, trao đổi ý kiến với bạn bè

Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần sôi nổi, mạnh dạn hơn trong giờ học

Hiểu bài nhanh nhưng cần hăng hái phái biểu hơn trong giờ học nhé.

Thực hiện được yêu cầu cần đạt của môn học; tuy nhiên em cần tích cực tham gia thảo luận nhóm trong quá trình học tập.

  • Nhận xét học bạ lớp 3 theo thông tư 27 đầy đủ các môn

4. Nhận xét Năng lực đặc thù môn Công nghệ

Môn học

Năng lực đặc thù

Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.

Nhận ra được sự khác biệt của môi trường tự nhiên và môi trường sống do con người tạo ra.

Nêu được tác dụng của một số sản phẩm công nghệ trong gia đình.

Nêu được vai trò của các sản phẩm công nghệ trong đời sống gia đình, nhà trường.

Có ý thức giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình.

Kể được về một số nhà sáng chế tiêu biểu cùng các sản phẩm sáng chế nổi tiếng có tác động lớn tới cuộc sống của con người.

Nêu được tác dụng và mô tả được các bộ phận chính của đèn học.

Nhận biết được sở thích, khả năng của bản thân đối với các hoạt động kĩ thuật, công nghệ đơn giản.

Nhận biết được một số loại đèn học thông dụng.

Nhận biết được sở thích, khả năng của bản thân đối với các hoạt động kĩ thuật, công nghệ đơn giản.

Xác định vị trí đặt đèn; bật, tắt, điều chỉnh được độ sáng của đèn học.

Trình bày được quy trình làm một số sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản.

Nhận biết và phòng tránh được những tình huống mất an toàn khi sử dụng đèn học.

Nói, vẽ hay viết để mô tả những thiết bị, sản phẩm công nghệ phổ biến trong gia đình.

Nêu được tác dụng và mô tả được các bộ phận chính của quạt điện.

Phác thảo bằng hình vẽ cho người khác hiểu được ý tưởng thiết kế một sản phẩm công nghệ đơn giản.

Nhận biết được một số loại quạt điện thông dụng.

Thực hiện được một số thao tác kĩ thuật đơn giản với các dụng cụ kĩ thuật.

5. Lời nhận xét trong cơ sở dữ liệu môn Công nghệ

STT

XẾP LOẠI

NHẬN XÉT

1

T

Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; có ý thức giữ gìn sản phẩm công nghệ

2

T

Tiếp thu bài tốt; hăng hái phát biểu

3

T

Nắm vững nội dung, kiến thức môn học, xử lý tốt các tình huống

4

T

Có kĩ năng lắng nghe và làm việc nhóm tốt; thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học.

5

T

Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; kĩ năng lắng nghe tốt.

Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống

6

T

Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; kĩ năng làm việc nhóm tốt.

7

H

Có ý thức tự hoàn thành kiến thức các môn học; cần rèn thêm kĩ năng làm việc nhóm.

8

H

Thực hiện được yêu cầu cần đạt của môn học; cần rèn thêm kĩ năng lắng nghe, kĩ năng tổng hợp

9

H

Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần tự tin hơn khi trình bày ý kiến của bản thân.

10

H

Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần sôi nổi, tích cực hơn trong giờ học

Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần tích cực, chủ động hơn trong học tập

11

H

Thực hiện được yêu cầu cần đạt của môn học; cần tích cực tham gia thảo luận nhóm trong quá trình học tập.